Thứ sáu 29/03/2024 09:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cục Cạnh tranh khuyến cáo khách hàng khi mua căn hộ chung cư condotel

11:08 | 10/06/2020

Khi chuyển đổi mục đích sử dụng từ căn hộ condotel sang căn hộc chung cư, chủ đầu tư chỉ được giao kết hợp đồng mua bán với khách hàng khi đã hoàn thành nghĩa vụ đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

cuc canh tranh khuyen cao khach hang khi mua can ho chung cu condotel
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), thời gian vừa qua cơ quan này nhận được nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo của khách hàng mua căn hộ chung cư condotel (không hình thành đơn vị ở).

Trong các phản ánh của khách hàng và các hợp đồng được cung cấp cho Cục Cạnh tranh, mục đích của việc ký kết hợp đồng mua bán căn hộ là đưa căn hộ tham gia vào chương trình cho thuê nhằm mục đích sinh lời thông qua việc ký hợp đồng hợp tác cho thuê căn hộ với bên bán, không phải nhằm mục đích sinh hoạt, tiêu dùng.

Theo đó, các khách hàng mua căn hộ trong trường hợp này không phải là người tiêu dùng và không thuộc đối tượng áp dụng của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các tranh chấp phát sinh từ giao dịch này được giải quyết theo quy định của pháp luật dân sự.

Tuy nhiên, đối với những chủ đầu tư có ý định chuyển đổi mục đích sử dụng từ căn hộ condotel sang căn hộ chung cư thông thường (nhằm mục đích ở, hình thành đơn vị ở), để đảm bảo việc chấp hành quy định pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo chủ đầu tư chỉ được giao kết hợp đồng mua bán nhà chung cư với khách hàng khi đã hoàn thành nghĩa vụ đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Thêm vào đó, chủ đầu tư có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin về nhà chung cư (bao gồm cả hồ sơ pháp lý) cho khách hàng trước khi giao kết hợp đồng.

Ngoài ra, chủ đầu tư không được quyền áp đặt, ép buộc khách hàng mua bán căn hộ chung cư khi chưa đạt được thỏa thuận, thống nhất với khách hàng. Việc mua bán phải thực hiện trên cơ sở thương lượng, thiện chí của hai bên.

“Trong trường hợp có thông tin cần phản ánh hoặc cần giải đáp cụ thể hơn về quy định pháp luật liên quan đến hợp đồng mua bán căn hộ chung, khách hàng có thể gọi đến số điện thoại 024.22206058 để được hướng dẫn,” đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông tin thêm./.

Theo Đức Duy (Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load