Thứ bảy 20/04/2024 09:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Quốc tế Phương Châu - Cần Thơ: Cập nhật những tiến bộ về chăm sóc tiền sản và chu sinh

15:10 | 02/06/2023

(Xây dựng) – Ngày 2/6, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu - Cần Thơ thuộc Tập đoàn Y tế Phương Châu đã tổ chức workshop “Cập nhật những tiến bộ về chăm sóc tiền sản và chu sinh”. Tại buổi workshop, các chuyên gia trong lĩnh vực tiền sản cùng hơn 200 khách mời là bác sỹ Sản - Phụ khoa, Nhi khoa, Chẩn đoán hình ảnh đến từ các bệnh viện, tổ chức y tế uy tín hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đã trao đổi kinh nghiệm và cập nhật những tiến bộ chăm sóc tiền sản và chu sinh.

Bệnh viện Quốc tế Phương Châu - Cần Thơ: Cập nhật những tiến bộ về chăm sóc tiền sản và chu sinh
Quang cảnh workshop “Cập nhật những tiến bộ về chăm sóc tiền sản và chu sinh”.

Workshop quy tụ đội ngũ chuyên gia uy tín về chẩn đoán tiền sản như BS.CKII. Trịnh Nhựt Thư Hương (Trưởng Khoa Chăm sóc trước Sinh, Bệnh viện Từ Dũ), TS.BS. Trần Nhật Thăng (Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh), BS.CKI. Nguyễn Văn Sử (Trung tâm Tiền sản, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu); chuyên gia về siêu âm tiền sản như ThS.BS. Hà Tố Nguyên (Trưởng Khoa chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Từ Dũ); chuyên gia về sơ sinh như: BS.CKII. Lê Nguyễn Nhật Trung (Trưởng Khoa Nhi – Sơ sinh, Tập đoàn Y tế Phương Châu), ThS.BS. Bùi Gio An (Khoa Tim mạch, Bệnh viện Nhi Đồng 1) và chuyên gia sản khoa như TS.BS. Lê Quang Thanh (Nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ), BS.CKII. Nguyễn Duy Linh (Giám Đốc chuyên môn, Tập đoàn Y tế Phương Châu).

Theo các chuyên gia Sản khoa, chăm sóc tiền sản và chu sinh có ý nghĩa quan trọng trong phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh ở trẻ. Từ đó, sẽ có các phương pháp để can thiệp và điều trị sớm các bất thường cho các trẻ. Chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh còn có ý nghĩa giảm số người thiểu năng trí tuệ, dị tật bẩm sinh và tàn tật trong cộng đồng.

Trong những năm qua, công tác sàng lọc trước sinh và sơ sinh được cả xã hội quan tâm. Thông qua mô hình hoạt động của những trung tâm tiền sản, người dân dần nhận thức được tầm quan trọng của sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Song song đó, kỹ thuật y học bào thai cũng đã trải qua nhiều bước phát triển không ngừng.

Workshop khẳng định vai trò quan trọng của sự phối hợp đội ngũ chuyên gia đa lĩnh vực để có được góc nhìn toàn diện nhất trong giải quyết các vấn đề của chu sinh (trước và sau sinh). Đội ngũ này đóng vai trò thiết yếu trong Hội đồng tư vấn tiền sản.

Hướng đến thông điệp “Kiến thức là sẻ chia”, workshop có mục tiêu sẽ góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ chuyên gia trong chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, đáp ứng công tác sàng lọc cơ bản và mở rộng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hội đồng tư vấn tiền sản cho rằng cha mẹ nào cũng mong muốn con mình sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh. Thật khó khăn khi không may biết con mình được chẩn đoán mắc các dị tật bẩm sinh. Sự quyết định của các gia đình có con mắc dị tật bẩm sinh cần phải thật thấu đáo, phải đối mặt và vượt qua nỗi đau khi đứng trước các quyết định ảnh hưởng đến tương lai về sau của các con. Hội đồng tư vấn tiền sản đóng vai trò đồng hành để tư vấn, hỗ trợ để các gia đình có thể đưa ra các quyết định an toàn và có lợi nhất.

Bệnh viện Quốc tế Phương Châu - Cần Thơ: Cập nhật những tiến bộ về chăm sóc tiền sản và chu sinh
Chăm sóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu - Cần Thơ.

Cập nhật những tiến bộ mới y tế để khám và chữa bệnh là một những công việc thường xuyên của Tập đoàn Y tế Phương Châu. Công tác sàng lọc trước sinh được chú trọng và đưa vào quy trình khám thai thường quy cho các sản phụ tại Tập đoàn Y tế Phương Châu. Trung tâm Tiền Sản Bệnh viện Quốc tế Phương Châu là nơi chuyên biệt cho các hoạt động khám, sàng lọc, chẩn đoán trước sinh.

Trung tâm Tiền sản Bệnh viện Quốc tế Phương Châu đã góp phần vào thành công của hơn 33.000 em bé chào đời hoàn toàn khỏe mạnh. Kết quả đó là nhờ sự kết hợp từ quy trình quản lý và chăm sóc thai kỳ toàn diện tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu.

Với những nỗ lực như vậy, tháng 12/2022, Đơn vị Hỗ trợ sinh sản (HTSS) IVF Phương Châu – Cần Thơ đã được Chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng riêng biệt cho hỗ trợ sinh sản (RTAC). Chứng nhận RTAC được xây dựng và thẩm định bởi Ủy ban Chứng nhận chất lượng về Kỹ thuật sinh sản thuộc Hiệp hội Sinh sản Úc và New Zealand.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load